Saturday, 20/04/2024 - 18:28|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Nhã Lộng

·Tập huấn sách giáo khoa lớp 3 năm học 2022-2023

Giáo viên trường Tiểu học Nhã Lộng tập huấn sách giáo khoa lớp 3 mới

Thực hiện công văn số 1193/SGDĐT- GDMN- GDTH, ngày 31/5/2022 về việc tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 3 năm học 2022-2023. 

Từ ngày 13/6/2022 đến 29 /6/2022, trường TH Nhã Lộng đã tham dự Tập huấn sách giáo khoa lớp 3 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 do Sở GD&ĐT Thái Nguyên phối hợp với NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tuyến. Lịch tập huấn được chia thành 02 đợt, đợt 1 từ ngày 13/6 đến 17/6 Tập huấn sách Kết nối tri thức với cuộc sống và bộ sách Chân trời sáng tạo của NXB giáo dục. Từ ngày 20/6 đến ngày 29/6/2022 tập huấn bộ sách Cánh diều của VEPIC.

 

Đúng 8 giờ 00, tại điểm cầu Sở GD&ĐT, Sở GD&ĐT Thái Nguyên khai mạc Tập huấn. Tại buổi tập huấn nhấn mạnh, đổi mới Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, mang tính chiến lược của ngành Giáo dục và Đào tạo, nhằm chuẩn hóa cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập. Vì vậy, Sở GD & ĐT đề nghị các đại biểu tham dự là đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cần lưu ý những điểm mới cả về hình thức, nội dung; đồng thời nắm chắc, nắm kỹ nội dung, chương trình Giáo dục phổ thông 2018; tiếp thu nghiêm túc, có trách nhiệm các nội dung tại Hội thảo, trong đó có sự đánh giá, phản biện, so sánh một cách khách quan, khoa học gắn với 2 tiêu chí lớn trong lựa chọn SGK “phù hợp với điều kiện tổ chức dạy tại cơ sở giáo dục” và “phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương”.

  Ban giám hiệu, giáo viên cơ bản và giáo viên chuyên biệt của nhà trường tham dự tập huấn nghiêm túc, đầy đủ tại điểm cầu trực tuyến và trực tiếp tại trường Tiểu học Nhã Lộng. Các thầy cô giáo trường đã tham gia tập huấn với tinh thần cầu thị, nghiêm túc, trách nhiệm cao, với mong muốn tích lũy được nhiều nhất những kiến thức, kĩ năng cần thiết để triển khai bộ sách đạt được hiệu quả cao.

  Tại các buổi tập huấn , đại diện các Nhà xuất bản, tác giả 3 bộ sách giáo khoa lớp 3 được Bộ GD&ĐT phê duyệt, gồm: bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” và “Chân trời sáng tạo” của NXB Giáo dục Việt Nam, “Cánh Diều” của NXB Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh đã trình bày, chia sẻ về nội dung cơ bản của bộ sách và những điểm mới của cuốn sách so với sách giáo khoa hiện hành. Qua đó, giúp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tiếp cận, nắm bắt các nội dung cơ bản, cốt lõi của bộ sách, triển khai vận dụng hiệu quả trong công tác dạy, học và tổ chức các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Cũng tại Hội thảo, những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu đã được đại diện Nhà xuất bản, tác giả các cuốn sách trao đổi, giải thích, làm rõ. 

  Qua buổi tập huấn, giáo viên có thêm kiến thức và kinh nghiệm quý báu. Xác định tầm quan trọng của việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa, thầy cô không chỉ hoàn thiện việc dạy kiến thức mà còn phải hướng đến việc tăng cường tổ chức cho học sinh trải nghiệm, hình thành năng lực, phẩm chất cho học sinh. Mỗi giáo viên phải tập trung cao độ, lĩnh hội đầy đủ để đạt hiệu quả học tập cao nhất. Khi giáo viên được tiếp cận, trao đổi trực tiếp về phương pháp giảng dạy, đánh giá, kiểm tra… sẽ nhanh chóng nắm bắt và tiếp nhận được yêu cầu đòi hỏi của chương trình và SGK. Bên cạnh đó, giáo viên được trao đổi theo nhóm, đây cũng là cơ hội để giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ vướng mắc.

  Buổi tập huấn SGK lớp 3 đã thành công tốt đẹp. Với mục tiêu “Mang cuộc sống vào trong bài học – Đưa bài học vào trong cuộc sống”, toàn thể giáo viên trường Tiểu học Nhã Lộng  mong muốn sẽ truyền tải thật tốt nội dung sách giáo khoa mới cho học sinh – những thế hệ tương lai của đất nước.

   Dưới đây là một số hình ảnh của buổi Hội thảo:

Lượt xem: 132
Tác giả: Trường Tiểu học Nhã Lộng
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 11
Hôm qua : 7
Tháng 04 : 61
Năm 2024 : 1.108